Hội thi học sinh giỏi nghề hàn
Ngày tạo: 18/04/2017 | Lượt xem : 2373 |

Tập thể giảng viên khoa Cơ khí và sinh viên Cao đẳng nghề HÀN khóa 15 tham dự hội thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề" lần thứ 9 năm 2017, tại Hội đồng thi số 4 - Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức

          Ngày 09/04/2017, tại trường CĐ Công Nghệ Thủ Đức, thành đoàn TPHCM  đã tổ chức Hội thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề" lần thứ 9 năm 2017. Trường CĐKT Cao Thắng, với niềm tự hào về năng lực đào tạo nghề đã tham gia thi ở hai nghề: Hàn và Tiện. 

          Đối với nghề Hàn, là nghề có truyền thống từ khi thành lập trường, với hơn 110 năm xây dựng và phát triên, chất lượng đào tạo đã được khẳng định.Vì vậy, chỉ hơn một năm học tập tại trường, chưa thực sự đi vào đào tạo nâng cao, nhưng các sinh viên thuộc lớp CĐN Hàn 15 đã có tay nghề khá và thực hiện được nhiều mối hàn phức tạp. Nhận thấy khả năng của các bạn sinh viên, khoa cơ khí đã mạnh dạn đăng ký tham gia hội thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề" lần thứ 9 để các bạn có thêm điều kiện cọ xát, cũng như đánh giá đúng khả năng của mình.

          Do thời gian chuẩn bị ít ỏi, chỉ khoảng một tháng từ khi đăng ký, đến khi tham gia thi tay nghề, tập thể thầy và trò đã gặp rất nhiều vất vả về thời gian, cũng như điều kiện vật chất trong quá trình luyện tập. Tuy nhiên,với sự quyết tâm và đồng lòng của thầy và trò, đội tuyển cũng đã có những tiến bộ nhất định. Các sinh viên chuẩn bị chuyên nghiệp hơn, thực hiện thao tác hàn một cách khoa học và hợp lý.

        Đến với hội thi trong tinh thần giao lưu, học hỏi, tập thể thầy và trò đội tuyển Hàn không đặt nặng vấn đề thành tích mà chỉ mong muốn được cọ xát nhằm đánh giá và cải thiện chương trình học của nghề Hàn tại trường. Mặt khác, khi tham gia hội thi các bạn sinh viên lại gặp nhiều khó khăn về kinh nghiệm thi đấu và sự bỡ ngỡ khi gặp những máy hàn lạ. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những khó khăn, các sinh viên trong đội tuyển đã hoàn thành tốt bài thi từ khâu chuẩn bị, thao tác, an toàn, vệ sinh và đặc biệt là chất lượng mối hàn. Về kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ sớm cập nhật đến quý vị.

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày tham gia hội thi:

Tập thể thầy và trong khoa Cơ khí trường CĐKT Cao Thắng có mặt từ sớm, chuẩn bị cho hội thi.

Chụp hình cùng với các thành viên ban tổ chức.

Thầy và trò cùng nhau khảo sát máy móc, thiết bị trước khi vào thi

Kiểm tra chi tiết đến từng buồng hàn, dây hàn và kìm hàn.

 

Các bạn sinh viên sẵn sàng cho cuộc thi.

Thao tác thử.

Một vài mẫu kết quả bài thi.